ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลดและทรายทับถมพื้นที่การเกษตร /PALANCHAI TV/MOITC:ชสอท./nuk-Aof/0817082129-รายงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลดและทรายทับถมพื้นที่การเกษตร

/PALANCHAI TV/MOITC:ชสอท./nuk-Aof/0817082129-รายงาน

วันนี้(6 ตุลาคม 2562) เวลา 14.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย กรณีทรายทับถมพื้นที่การเกษตร ณ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

อำเภอเสลภูมิ ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “โพดุล” และพายุ “คาจิกิ” ในช่วงต้นเดือนกันยายน ทำให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ส่งผลกระทบบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 4 ตำบล 13 หมู่บ้าน เกษตรกรที่พื้นที่นาถูกทรายทับถมจากอุทกภัย จำนวน 68 ราย พื้นที่ประมาณ 597 ไร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย กรณีทรายทับถมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ 4 ตำบล ดังนี้
1. บ้านไค่นุ่น หมู่ที่ 7 ตำบลนาแซง
2. บ้านท่าทางเกวียน หมู่ที่ 4 และบ้านท่าโพธิ์ หมู่ที่ 2 ตำบลวังหลวง
3. บ้านวังเข หมู่ที่ 4 ตำบลเหล่าน้อย
4. บ้านหนองกุง หมู่ที่ 5 ตำบลภูเงิน
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้กล่าวถึงการความช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่นาถูกทรายทับถมจากอุทกภัย ติดตามสอบถามความคืบหน้าของการให้ความช่วยเหลือ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ รวมทั้งได้มอบต้นกล้าพันธุ์พืชให้กับประชาชน และกำชับหน่วยงานให้บูรณาการในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและประชาชนต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก-ประธาน/0817082129-ข่าว
/อรรถวุธ ทัพโพธิ์ เลขาผวจ.-ภาพ